Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Vào những ngày trời trở lạnh hay thay đổi thời tiết chúng ta thường thấy ông bà hay bố mẹ khó ngủ vì chứng đau nhức xương khớp. theo đông y thì hiện tượng này thuộc phạm vi chứng tỳ nguyên nhân do khí huyết không lưu thông tốt, gây ra bế tắc kinh lạc. ngoài việc sử dụng thuốc bổ khớp thì chúng ta cũng có thể cải thiện sức khỏe và giúp xương khớp chắc khỏe hơn bằng cách cải thiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Những thức phẩm nào sẽ tốt cho người hay đau xương khớp?
Thịt heo, thịt gia cầm (gà, vịt, bò) cá biển, tôm, cua, sò.
- Dùng các loại dầu chứa acid béo omega 3 như: dầu đậu nành, dầu hạnh nhân, dầu ô-liu…
- Ngũ cốc: lúa mì, lúa mạch…
- Bổ sung thêm: vitamin D, B, K, folic acid, calcium, sắt có chứa trong các loại rau.
Việc điều trị viên khớp gặp rất nhiều khó khăn vì thuốc điều trị thường có nhiều tác dụng phụ, giá thành cao, hơn nữa còn liên quan đến sinh hoạt của bệnh nhân hàng ngày, vì vậy việc ứng dụng chế tiết dinh dưỡng và chế độ ăn uống hợp lý trong điều trị các bệnh viêm xương khớp có một ý nghĩa quan trọng, đã đạt được một số tiến bộ và hiểu biết đáng kể. viên uống sụn vi cá mập cũng là một trong những bí quyết giúp tăng cường sức khỏe và phòng chống các vấn đề về xương khớp rất hiệu quả.
Thức ăn nên tránh
Tất cả món ăn làm tăng chất mỡ trong máu đều bất lợi cho người đang bị viêm khớp vì xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp. Do đó không chỉ thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm-bông mà ngay cả bánh kẹo cũng không nên có trong khẩu phần của người đang uống thuốc kháng viêm.
Không ăn bắp khi khớp đang đau vì trong bắp có nhóm hoạt chất dễ gây nên tình trạng dị ứng dưới dạng viêm khớp.
Chú ta không thể dùng thực phẩm để thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh nhưng có thể tăng cường sức khỏe và bảo vệ tốt hơn cho xương khớp nếu biết tận dụng đúng cách và khoa học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét