Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Để bé yêu của bạn khỏe mạnh và cao lớn, ngoài di truyền, chế độ tập luyện khoa học thì dinh dưỡng cũng góp phần không nhỏ đến việc phát triển chiều cao.
Sau đây là những thực phẩm có thể cải thiện chiều cao cho bé.
Nước :
Tưởng chừng như đơn giản, nhưng nhiều người chưa biết uống nước đúng cách để cải thiện sức khỏe. Hãy cho bé yêu của bạn uống từ 6 – 8 ly nước mỗi ngày để đạt được chiều cao tối ưu, bởi đĩa đệm cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại.
Sữa :
top thuc pham cai thien chieu cao cho be 2 Top thực phẩm cải thiện chiều cao cho bé
Sữa được coi là thực phẩm tuyệt vời để cải thiện chiều cao cho bé.
Protein và canxi trong các sản phẩm từ sữa cung cấp năng lượng cho não và cơ thể. Protein giúp xây dựng các mô não, còn canxi trong sữa giúp xương và răng trẻ chắc khỏe. Vì vậy sữa được coi là thực phẩm tuyệt vời để cải thiện chiều cao cho bé và cũng là một phần quan trọng trong thực đơn cho bé.
Thịt gà :
Để trẻ có thể phát triển chiều cao một cách tối ưu, thì mẹ cần bổ sung hàm lượng lớn Protein vào thực đơn hàng ngày của trẻ. Không chỉ giúp chiều cao phát triển, protein còn làm tăng độ kết dính của xương, giúp xương dẻo dai hơn.
Trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, thịt gà được xem là một trong những thực phẩm chứa lượng protein cao nhất. Vì vậy nó cũng giúp cung cấp lượng lớn protein cho quá trình xây dựng mô và cơ bắp. Mỗi ngày, các mẹ hãy thêm khoảng 100g thịt gà vào chế độ ăn của bé.
Trứng :
top thuc pham cai thien chieu cao cho be 3 Top thực phẩm cải thiện chiều cao cho bé
Trứng được coi là thực phẩm vàng để phát triển chiều cao.
Nguồn dinh dưỡng cơ bản của trứng cũng là protein, có trong cả lòng trắng và lòng đỏ, nhất là lòng trắng trứng bao gồm 100% protein.
Không chỉ có vậy, trứng còn là một trong số ít thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp cho hệ xương khỏe mạnh.

Sữa chua :
Sữa chua cũng là một trong số những thực phẩm nằm trong “top” thực phẩm giúp tăng trưởng chiều cao tự nhiên của trẻ. Không chỉ có lợi cho tiêu hóa, sữa chua còn rất giàu protein, đồng thời cũng là một nguồn vitamin khoáng chất cần thiết cho sự phát triển xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
Các loại rau xanh và hoa quả :
Các loại rau xanh và hoa quả có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho việc phát triển chiều cao của trẻ. Hãy bổ sung rau xanh và trái cây vào thực đơn hàng ngày của trẻ, mẹ nhé!
Ngoài chế độ dinh dưỡng cho bé, sinh hoạt điều độ, cha mẹ cần cho trẻ tập những môn thể thao giúp cải thiện chiều cao như lên xà, bơi lội, bóng rổ…sẽ giúp kích thích phát triển chiều cao rất tốt.

Ngoài ra, 2 năm đầu đời là quãng thời gian trẻ phát triển chiều cao nhanh nhất, vì vậy cha mẹ cần hết sức lưu ý đến vấn đề dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét